Khoá Academic English (luyện thi IELTS và các chứng chỉ học thuật khác)

Phụ lục:

1. Lý do vì sao mình dạy chương trình này

2. Thời gian khóa học 

3. Đầu ra

4. Yêu cầu về đầu vào và bài test

5. Hình thức học [Trực Tiếp và Online]

6. Chương trình học cho từng buổi và đầu ra của học sinh

7. Yêu cầu về bài tập của lớp + Quyền lợi của học sinh

8. Feedback và điểm số của học viên + Bài Finale của các khóa

9. Học phí

10. Lưu ý về Deposit

NOTE: click vào ảnh để hiển thị rõ hơn

1. Lý do vì sao dạy chương trình học thuật

23/2/2024 mới có công văn về việc Bộ GD&ĐT yêu cầu địa phương dừng tuyển thẳng lớp 10 bằng chứng chỉ IELTS, và mình nghĩ sẽ như 1 quy luật thôi, 1 ngày nào đó IELTS sẽ về đúng vị trí của nó hoặc bị thay thế độ hot bằng 1 kì thi khác, giống như cách 1 số chứng chỉ khác từng bị thay thế bởi IELTS. Nếu bạn từng ôn thi các kì thi như TOEIC, TOEFL, IELTS, PTE, thậm chí GMAT hay GRE sẽ nhận thấy điểm chung là các chứng chỉ này đều kiểm tra học sinh về việc sử dụng ngoại ngữ ở mức độ “Học Thuật”, chỉ khác nhau về Format ra đề thôi. Quan điểm học của mình là “học cái gì cũng cần hiểu bản chất, chứ không nên lao đầu học thuộc công thức hay mẫu câu như 1 bạn vẹt, đến khi nắm được bản chất rồi thì chỉ cần bỏ ra 1,2 tháng ôn theo Format là được. Điều quan trọng là học để có kiến thức ứng dụng chứ đừng đặt nặng việc chạy theo 1 chứng chỉ nào cả” Ngày xưa mình cũng có 1 thắc mắc kể từ khi còn học trên trường lẫn cả khi đi gia sư tay ngang hồi còn là sinh viên, là “giả sử giờ mình ôn TOEIC, sau này nó đổi thành kì thi khác thì mình chẳng lẽ lại đi ôn tiếp, cứ chạy theo xu hướng mãi sao được mà tiền đâu ra để học nữa?. Hay nếu giờ mình ôn cho hs về IELTS, sau này nó chuyển qua “AI ÉO” thì chẳng lẽ lại làm lại cả giáo trình”. Vì vậy nên mình đã dẹp bỏ chương trình cũ và quyết định đi 1 hướng riêng, mình sẽ dạy hs về Academic English (kiến thức học thuật) để hs tiếp cận đúng bản chất của ngôn ngữ trước, rồi mới cho học sinh ôn theo Format mà bạn ấy đang cần. Để các bạn ấy có thể thích nghi được với sự thay đổi của các chứng chỉ, và áp dụng được kiến thức ở phạm vi rộng hơn. Không phải ngẫu nhiên mà mình không chia step cho các khoá học, mà học sinh đa số đều đạt 6 ngay từ bài viết đầu tiên sau 3 tháng được cung cấp kiến thức học thuật.

Do các bạn hs khi đăng ký học có những thắc mắc về nội dung học (vì nó được viết bằng Tiếng Anh), nên mình dịch nó ra Tiếng Việt như bên dưới để các bạn biết sẽ thu được gì qua các buổi học. (còn chương trình học chi tiết sẽ được cập nhật ở nội dung phía dưới)


2.1 Thời gian khóa học: 52 buổi (7 tháng)

- 22 buổi đầu tiên là cung cấp kiến thức học thuật cho 2 kỹ năng Writing và Speaking + Ôn tập Listening và Reading ở mức độ cơ bản + Cách ôn luyện tại nhà đúng cách của 4 kỹ năng
- 30 buổi còn lại sẽ học đủ 4 kỹ năng theo format đề của IELTS

2.2 Thời gian học 1 buổi: 2 tiếng (toàn bộ thời gian được dành để học kiến thức, bài tập viết và nói sẽ được giao về nhà gửi chữa riêng cho từng bạn để tiết kiệm tối đa time trên lớp). Đó là lý do chương trình học có thể rút ngắn xuống như vậy, vì nếu học theo cách truyền thống (làm bài tập trên lớp, và giờ nói cho học sinh nói với nhau) thì để học hết chương trình của c sẽ cần ít nhất 12 tháng.

*Giải đáp về tổng thời gian của khóa học thuật luyện IELTS*
Cứ mỗi lần mở lớp, thì câu hỏi mình được phụ huynh và các bạn hs hỏi nhiều nhất là "Liệu chỉ với 52 buổi học như vậy, em có thể đạt Aim không, vì em thường được tư vấn học lâu hơn như vậy nhiều lắm".
Vậy thì mình xin giải đáp thắc mắc này 1 cách cụ thể hơn. Để những lần sau, các bạn có thể tham khảo post này trước để nắm được mình sẽ có quyền lợi như nào để thời gian học được rút ngắn nhất có thể.
1. Mình hơi OCD trong vấn đề cần đóng gói/quy hoạch mọi thứ sao cho gọn nhất, điều này cũng xảy ra khi mình làm lộ trình học. Phải gọn, logic, và trọng tâm
2. Mình biết cả mình và hs đều k có nhu cầu gắn bó với nhau lâu. Chưa kể hs mình có nhiều bạn cần đi thi thạc sĩ/ du học gấp, nên các bạn ấy cũng k có thể theo được 1 chương trình quá dài. Mà nói thật, mình cũng k thích gặp lại hs từ năm này qua năm khác chỉ để đi lại đúng 1 vấn đề.
3. Thời lượng các buổi học được thông báo là 2 tiếng (120 phút), nhưng thực tế, việc mình dạy quá giờ là chuyện rất thường xuyên. Toàn bộ thời gian này được dành để dạy và so sánh 2 ngôn ngữ + hướng dẫn cách làm + xem clip bài giảng + clip minh họa của người bản xứ, còn lại các. Còn những việc còn lại như "làm bài tập thực hành, viết bài..." đều được giao về nhà làm để tiết kiệm thời gian.
Thường mình hỏi thì các bạn ấy thường phản hồi là "Sau khi học ở lớp xong, về chép lại bài ra vở sẽ mất từ 2 tiếng, những bài có nhiều lý thuyết thì có thể nhiều hơn". [Đương nhiên các bạn ấy sẽ được chụp lại slides bài giảng và nhận ghi âm sau mỗi buổi học]. Nên nếu học theo cách: đến lớp + nghe giảng + chép bài + làm bài tập, thì để học xong khóa của mình, chắc sẽ phải mất tới 12 tháng.
4. Các lớp của mình đều có 1 nhóm học trên Google Drive - nơi các bạn sẽ upload bài tập của các kỹ năng lên đó, để mình chấm chữa riêng 1-1 cho từng bạn [Mình demo bằng hình ảnh bên dưới]. Nên không khác vì việc các bạn đều được kèm riêng ở nhà, để sửa lỗi cụ thể cho từng người. Điều này khiến cho khối lượng công việc của mình rất lớn, nhưng bù lại, tính cô đọng/ tối ưu của khóa học sẽ cao hơn, hs sẽ có quyền lợi nhiều hơn.
Vậy nên, khi các bạn ấy theo khóa của mình, thì tính kỷ luật khi học sẽ cao hơn chút, nhưng bù lại, nếu biết tận dụng và làm theo hướng dẫn + khai thác người dạy, thì các bạn sẽ thu được giá trị nhiều hơn rất nhiều. May mắn là các bạn hs của mình đều rất chăm chỉ, thậm chí còn thường đi học sớm hơn giờ vào lớp, và theo như các bạn ấy nói thì "tiết kiệm từng thời gian trên lớp, và chỉ sợ học mà hết slides"
Note: click vào từng ảnh để truy cập nội dung.

(Hình 1: Mỗi lớp học sẽ có 1 nhóm được quản lý và chia sẻ tài liệu trên Google Drive như này)

(Hình 2: Các Recordings được gửi sau các buổi học để các bạn có thể nghe lại khi cần. Ngoài ra thì các bạn lớp mình cũng thường chủ động ghi âm lại các buổi học trong điện thoại riêng.)
(Hình 3: Ví dụ về mục Writing, sẽ bao gồm các thư mục nhỏ như: Task 1, Task 2, Mock Test, sau đó các bạn sẽ up bài làm về nhà trên đó và mình sẽ check riêng cho từng bạn theo deadline quy định của lớp. Để đảm bảo buổi tiếp theo lên lớp là các bạn sẽ được dạy kiến thức mới)
(Hình 4: Ví dụ về 1 thư mục Speaking khác, các bài tập theo từng buổi sẽ được up trên đây)
(Hình 5: Mỗi 1 thư mục lại bao gồm những bài nhỏ như này, được chấm hết từng câu 1. Đó là lý do khối tượng cv về nhà của mình rất rất lớn luôn)


3. Đầu ra: tối thiểu 6/6.5
- Tuy nhiên, học sinh vẫn được cung cấp đủ kiến thức để aim các band điểm cao hơn mà không cần đăng ký thêm khoá học nâng cao nào.

- Mình sẽ không đảm bảo đầu ra với những trường hợp nghỉ học quá nhiều hoặc không chịu làm bài tập về nhà.

4. Đầu vào:
- Vì các kiến thức học thuật mình cung cấp cho các bạn thì đều nằm trong chương trình nghiên cứu ngôn ngữ của mình nên sẽ không có trên mạng hay các nguồn khác, vậy nên sẽ là kiến thức mới tinh với các bạn, bạn nào học cũng như nhau thôi, nên không quan trọng đầu vào đang cao hay thấp, mà chỉ cần nắm được ngữ pháp cơ bản, để tiếp thu bài nhanh hơn.
Yêu cầu đầu vào: nắm được các kiến thức ngữ pháp cơ bản, và viết được các câu cơ bản (nếu trường hợp học sinh không nắm được các kiến thức này, cần học bổ trợ riêng 14 buổi về ngữ pháp - học phí này k bao gồm trong chương trình học/ hoặc đăng ký khoá học ngữ pháp dưới dạng video quay sẵn)

- Bài test đầu vào:

* Speaking: Ghi âm đoạn văn sau:

*Writing: Do you believe in luck? Why or why not?
5. Hình thức học [trực tiếp và online]: Trực tiếp, hoặc đối với các bạn ở xa có thể học ONLINE qua Google Meet hoặc Microsoft Teams.
HÌNH THỨC ONLINE: Lớp Online sẽ học cùng thời gian với lớp Offline. Có nghĩa là, khi lớp off học sẽ share màn hình cho các bạn học online học qua nền tảng GG Meet. Vì chương trình đều được dạy bằng Powerpoint nên không làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh của bài giảng.


6. Chương trình học
- Chương trình học được kết hợp 3 trường phái ngôn ngữ (Generative, Functional và Cognitive) kết hợp giải thích sự phát triển ngôn ngữ.
- Chương trình học mỗi năm đều được cải tiến, nâng cấp (ít nhất là 20-30%), đối với các kiến thức mới mà khóa cũ chưa có, học sinh có thể đăng ký học bổ sung (được giảm phí)
- Chương trình được chia thành 2 phần:
Part 1: Academic Knowledge Provision 
(Cung cấp các kiến thức học thuật)
Nội dung:
1. So sánh lối hành văn và tư duy tiếng của 2 ngôn ngữ, Tiếng Việt và Tiếng Anh, đặc biệt khi được dùng trong ngữ cảnh học thuật (để giúp học sinh tránh bị ảnh hưởng bởi tiếng mẹ đẻ khi học ngôn ngữ thứ 2)
2. Phân tích những lỗi sai thường gặp của người Việt khi học tiếng Anh
3. Cung cấp các kiến thức học thuật dựa trên chương trình nghiên cứu ngôn ngữ, giúp học sinh có thể nhận diện được bài viết của người bản xứ và bài viết của người học ngoại ngữ.
4. Cung cấp kiến thức nền tảng về Speaking (phát âm, nuốt âm, đồng hoá âm, ngữ điệu...)
5. Ôn luyện Reading và Listening ở mức độ cơ bản
6. Học sinh được xem các clip minh họa từ nội dung học thuật đến đời thường, phim ảnh.

Part 2: Application (IELTS Format)
(Áp dụng các kiến thức học thuật vào Format đề thi của IELTS)

- Một buổi học sẽ được cung cấp nhiều kiến thức như này:

7. Yêu cầu về bài tập của lớp + Quyền lợi của học sinh:
- Trung bình mỗi tuần mỗi bạn sẽ có 1 bài tập Writing + 2-3 bài tập recording Speaking về nhà làm và gửi riêng cho giáo viên chấm chữa để tiết kiệm tối đa thời gian trên lớp cho các bạn (+ Lis và Read)
- Được hưởng quyền lợi "bảo hành kiến thức" [có thể nhờ mình nhắc lại kiến thức cũ, hỏi đáp kiến thức mới] và nhận tài liệu sau khi ra khỏi lớp.

- Minh tập trung chủ yếu vào 2 kỹ năng mà học sinh không thể tự học được (Writing và Speaking), còn 2 kỹ năng còn lại (Reading và Listening) thì được hướng dẫn cách làm bài theo dạng + thực hành 1 số phần trên lớp, và phần lớn bài tập được cho về nhà làm, được chữa bài trên lớp và cung cấp key chi tiết do mình biên soạn để có thể check lại ở nhà.





*READING/LISTENING
Bài tập sẽ được upload lên link drive riêng của lớp như này:
Đáp án Listening và Reading được cung cấp thêm sẽ ở mức độ chi tiết như này:



* WRITING
- Mỗi 1 bài Writing đều được mình hướng dẫn chi tiết (từ cách phát triển ý tưởng, ngữ pháp, cách dùng từ, phân cấp chính-phụ trong câu, critical thinking và các yếu tố khác của 1 bài học thuật). Nếu viết chưa đạt sẽ được viết lại và chấm bài lại.
- Nội dung học:


Demo 1 bài chấm mẫu của mình:

Các bài samples mẫu của mình:
* SPEAKING
Chương trình Speaking của mình không có IPA, không có quy tắc, mà mình lên chương trình dựa vào cơ chế đi shortcut do năng lượng xử lý thông tin hạn chế của não bộ (cụ thể ra sao thì các b chắc cần phải đi học để kiểm chứng). Chứ không có ai khi nói mà dừng lại để nghĩ về quy tắc hay vị trí đặt môi lưỡi…cả. Mình thấy như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian cho hs hơn ^^
Nội dung học:


Demo các bài Recording của học sinh:

- So sánh trước và sau khi theo học lớp:

8.
8.1 Feedback và điểm số của học viên:
8.2 Bài Finale của các khóa
9. Học phí: 20.000.000đ/ khoá học

10. Lưu ý về deposit
Học sinh cần tìm hiểu kỹ về khoá học trước khi đăng ký, vì khi đăng ký thì sẽ cần đóng 1 khoản học phí giữ chỗ (deposit), học phí này để đảm bảo quyền lợi của cả 2 phía (đảm bảo học sinh được giữ slot trong lớp + nhận file tài liệu + bài test đầu vào, và sẽ dựa trên số lượng để chốt sĩ số lớp). Nếu không cọc deposit, mình không đảm bảo giữ chỗ cho bạn được, tham khảo:

- Deposit (2.000.000đ) sẽ được trừ khi học sinh hoàn thiện đầy đủ học phí trước thời điểm mở lớp chính thức.
- Học phí không được hoàn lại vì bất cứ lý do nào.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Feedback Và Điểm số của học viên lớp Academic English (IELTS, TOEFL,...)

Từng chặng đường dài mà ta qua ^^